ลดหน้าท้อง 3 ท่า ออกกำลังกายลดหน้าท้องที่เร็วที่สุด

ลดหน้าท้อง 3 ท่า ออกกำลังกายลดหน้าท้องที่เร็วที่สุด

วิธีลดความอ้วนง่ายๆ
10 วิธีลดความอ้วนง่ายๆ ใกล้ตัว การลดอ้วนง่าย ๆ แบบไม่ต้องพยายามก็สำเร็จ
March 24, 2016
ทรงผมผู้ชายหน้าร้อน
10 สีผมสงกรานต์ เทรนด์ทรงผมผู้ชายหน้าร้อน 2018
April 12, 2016
ลดหน้าท้อง

ลดหน้าท้อง 3 ท่า ออกกำลังกายลดหน้าท้องที่เร็วที่สุด

ลดหน้าท้อง เราทุกคนต้องการหน้าท้องที่ที่ดูดีแบนราบ นั่นไม่เป็นสิ่งที่น่าแปลกใจเลย ออกกำลังกายลดหน้าท้อง เมื่อสาวๆหลายคนยังคงใช้การบริหารแบบ sit up เราอยากจะทำให้สิ่งหนึ่งกระจ่างนั่นคือการบริหารหน้าท้องแบบ sit up ไม่ใช่การออกกำลังกายลดหน้าท้องที่ได้ผลดีที่สุด การ sit up บริหารได้แต่ส่วนหน้าและส่วนข้างของช่วงท้อง มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะบริหารกล้ามเนื้อส่วนแกนของร่างกายทั้งหมด

เพื่อให้ได้หน้าท้องแบนราบที่สวยงามอย่างและดูมีมิติชัดเจน ซึ่งกล้ามเนื้อส่วนแกนกลางของร่างกายนั้นรวมถึง ช่วงล่างของแผ่นหลัง สะโพก และ น่องส่วนบน ตามคำแนะนำของ ซคูลเลอร์ (Schuler) ผู้ร่วมเขียนหนังสือ กฏใหม่แห่งการยกระดับสำหรับหน้าท้อง เพื่อการลดไขมันหน้าท้องและค้นพบหน้าท้องที่เหลือเชื่อ (The New Rules of Lifting for Abs. To lose belly fat and uncover amazing abs)


ลดหน้าท้อง 3 ท่า ออกกำลังกายลดหน้าท้องที่เร็วที่สุด

Schuler ได้แนะนำชุดการออกกำลังกายเพื่อบริหารส่วนแกนกลางของร่างกายซึ่งเป็นโปรแกรมการออกกำลังที่ออกแบบโดยผู้ร่วมเขียนหนังสืออีกคนซึ่งเป็นเทรนเนอร์ในฟิตเนสชื่อว่า อลิน คอสกลัฟ (Alwyn Cosgrove) การออกกำลังส่วนแกนกลางร่างกายนั้นช่วยทำให้กระดูกสันหลังและกระดูกเชิงกรานมั่นคงแข็งแรงเพื่อเราจะได้เลี่ยงการเกิดอาการปวดหลังและทำให้รูปทรงของร่างกายดีขึ้นด้วย

เขายังกล่าวไว้ว่าการออกกำลังส่วนแกนกลางร่างกายนั้นยังเผาผลาญแคลโรลี่ได้มากกว่าการ sit up อีกด้วย เพราะกล้ามเนื้อหลายส่วนได้ออกกำลังมากกว่าการ sit up เปลี่ยนจากการ sit up มาเป็นการบริหารส่วนหน้าท้องที่ได้ผลอย่างมากทั้งสามท่าในหนังสือ The New Rules of Lifting Abs คุณก็จะเดินทางสู่จุดหมายแห่งการมีหน้าท้องที่สวยงามอย่างสมบูรณ์แบบและแบนราบกว่าเดิม ลดหน้าท้อง


1 ลดหน้าท้อง – ท่าไม้กระดานข้าง (Side Plank)


ท่าไม้กระดานข้าง

ท่านี้ได้ผลเพราะ

ลดหน้าท้อง – ท่าไม้กระดานข้าง (Side Plank) การบริหารหน้าท้องในท่านี้นั้นท้าทายกว่าการบริหารในท่าไม้กระดานแบบปกติเพราะคุณต้องรองรับน้ำหนักของร่างกายทั้งหมดบนจุดสองจุดแทนที่จะเป็นสี่จุด ผลก็คือคุณต้องออกกำลังส่วนแกนกลางของร่างกายหนักขึ้นเพื่อที่จะทรงตัวให้มั่นคง

วิธีการออกกำลังกายท่าไม้กระดานข้าง

1. ท่าไม้กระดานข้าง ให้นอนราบบนด้านซ้ายของคุณให้ข้อศอกอยู่ใต้ไหล่ของคุณโดยตรงและให้ขาทั้งสองซ้อนทับกัน วางมือขวาบนไหล่ซ้ายหรือบนสะโพกด้านขวา

2. เกร็งหน้าท้องและยกสะโพกขึ้นเหนือพื้นจนได้สมดุลย์กับแขนส่วนหน้าและเท้าทั้งสองเพื่อให้ร่างกายเป็นเส้นแทยง ทำท่านี้ค้างไว้ 30-45 วินาที ถ้าไม่สามารถอยู่ได้นานขนาดนั้นก็อยู่ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้และทำซ้ำอีกจนครบสามสิบวินาทีแล้วเปลี่ยนข้างและทำซ้ำเหมือนเดิม

ท่าไม้กระดานข้างชั้นสูง

ทำท่าไม้กระดานข้างมาตราฐาน แบบที่บอกไว้ข้างบน และลองหมุนตัวไปข้างหน้าแล้วค้างไว้ดู มันจะยากขึ้น ต้องใช้แรงมากขึ้น แต่ได้ออกกำลังกายหน้าท้องมากขึ้นเช่นกัน แต่เหมาะสำหรับคนที่ทำไม้กระดานจนชำนาญแล้วเท่านั้น


2 ออกกำลังกายลดหน้าท้อง – เดินมือจากท่าวิดพื้น (Walkout from push up position)


เดินมือจากท่าวิดพื้น

ท่านี้ได้ผลเพราะ

ออกกำลังกายลดหน้าท้อง – เดินมือจากท่าวิดพื้น (Walkout from push up position) ท่าออกกำลังกายลดพุงในท่านี้จะใช้ทุกส่วนของร่างกายเช่นแขนและขาในขณะที่ต้องออกกำลังต้านทำให้แกนกลางของร่างกายทั้งหมดแข็งแกร่งขึ้น

วิธีการออกกำลังกายท่าเดินมือจากท่าวิดพื้น

1. เดินมือจากท่าวิดพื้น เริ่มในท่าวิดพื้น โดยให้มือทั้งสองวางไว้ตรงกับหัวไหล่ หรือกว้างกว่านิดหน่อย

2. เลื่อนมือ (เหมือนกับการเดินออกไปข้างๆ) กางออกไปให้มากสุดเท่าที่จะทำได้แล้วเลื่อนมือกลับมา ทำซ้ำแบบนี้ 10-12 ครั้ง

เดินมือจากท่าวิดพื้นชั้นสูง

ทำให้ยากขึ้นด้วยการยกขาขึ้นข้างนึงก่อนที่จะเลื่อนมือเข้าออก ทำแบบนี้จะทำให้ท่าเดินมือยากขึ้นมาก และใช้กล้ามเนื้อหน้าท้องมากขึ้นด้วย


3 ท่าลากขาจระเข้ (Alligator Drag) – ลดหน้าท้อง


ท่าลากขาจระเข้

ท่านี้ได้ผลเพราะ

ท่าลากขาจระเข้ (Alligator Drag) – ลดหน้าท้อง ท่านี้ใช้ส่วนแกนกลางของร่างกายทั้งหมดมาช่วยทำให้ร่างกายอยู่ในสมดุลย์และเผาผลาญแคโรลี่เพิ่มไปอีกโดยการเพิ่มการเคลื่อนไหว โดยการลากจูงตัวคุณเองไปตามพื้น มันรวมผสมผสานการออกกำลัง แบบบริหารคาร์ดิโอ, บริหารความแข็งแกร่งของร่างกาย และบริหารกำลังไว้ด้วยกัน ซึ่งทำให้คุณเห็นผลอย่างรวดเร็ว

วิธีการออกกำลังท่าลากขาจระเข้

1. ท่าลากขาจระเข้ ให้หาพื้นที่กว้างพอให้คุณเคลื่อนไปข้างหน้าได้สัก 10-20 หลา และหาของอะไรก็ได้ที่จะใช้ลื่นไปตามพื้นได้ด้วยแรงเสียดทานที่น้อยสุด จานข้าวหรือถุงพลาสติกใช้ได้กับพื้นพรหม ส่วนผ้าขนหนูใช้ได้กับพื้นไม้หรือกระเบื้อง

2. เริ่มต้นในท่าวิดพื้นโดยให้เท้าสองข้างอยู่บนของที่จะใช้ลื่นไปตามพื้น เช่น ผ้าขนหนู หรือ จานอาหาร (กรณีที่พื้นเป็นพรม)

3. เดินเลื่อนไปข้าหน้าด้วยมือของคุณจนสุดทาง (ควรได้ระยะอย่างน้อย 10 หลา) พักประมาณ 60-90 วินาที หรือนานเท่าที่คุณจะได้แรงคืนมา และทำซ้ำในท่าเดิมกลับไปยังจุดที่คุณเริ่ม นับเป็น 1 ชุด แล้วทำซ้ำอีกชุด

Looknat Theerawongkit
Looknat Theerawongkit
จบจากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปัจจุบันเป็น เทรนเนอร์ส่วนตัว สอนและให้คำปรึกษาด้านการออกกำลังกาย การลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วน รวมไปถึงเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ โดยมีประสบการณ์ในวงการมามากกว่า 6 - 7 ปี